10 thống kê nổi bật của email marketing nửa đầu năm 2014

Năm 2014 chỉ mới đi được nửa chặng đường, thế nhưng chúng ta cũng có trong tay một vài thống kê thú vị về email marketing, minh chứng cho sức mạnh của email vẫn luôn tiếp diễn. Vì sao chúng ta lại cần đến các con số? Hầu hết các nhà marketing nhận ra rằng tin đồn về cái chết của email marketing đã bị thổi phồng lên, một số thì vẫn hoài nghi – và những thống kê này chứng minh cho thấy email đã, đang và sẽ tiếp tục là một công cụ marketing mạnh mẽ nếu nằm trong tay những ai biết cách sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả.

Những con số này cũng cho thấy rõ thời kì spam và gởi hàng loạt email đi đã là dĩ vãng rồi, và nếu muốn tận dụng được lợi thế tiếp diễn của email và sự lên ngôi của di động trên toàn thế giới thì đã đến lúc các nhà marketing phải thực sự nghiêm túc trong mối liên hệ với khách hàng, nghĩa là cần đầu tư, chăm chút hơn cho phù hợp và đúng với đối tượng của mình. Hãy xem qua 10 thống kê dưới đây, có thể chúng sẽ cung cấp cho bạn thêm một vài ý tưởng mới về cách thức tương tác với khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại sao cho được hiệu quả hơn:

  1. Lượng tài khoản email vẫn tiếp tục tăng: Theo Radicati Group thì lượng tài khoản email toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ hơn 4,1 tỉ tài khoản trong năm 2014 lên mức 5,2 tỉ tài khoản vào cuối năm 2018. Mức tăng này tương đương khoảng 27% so với tổng lượng tài khoản email trước đó.
  2. Lượng người dùng email cũng tăng theo: Radicati cũng dự báo tổng lượng người dùng email trên toàn thế giới, bao gồm người dùng cá nhân và cả doanh nghiệp, sẽ tăng từ mức hơn 2,5 tỉ người dùng trong năm 2014 lên hơn 2,8 tỉ người dùng email vào năm 2018, tương đương tăng 12%.
  3. Mobile tăng tốc: Forrester cho biết 72% người lớn sử dụng Internet ở Mỹ gởi và nhận email cá nhân bằng smartphone đều đặn hàng tuần.
  4. Và không chỉ riêng ở Mỹ. Theo con số mới đây của eMarketer tính trên lượng sử dụng mobile thì đến cuối năm 2014 sẽ có 1,76 tỉ người trên toàn thế giới sở hữu và sử dụng smartphone hàng tháng, tăng hơn 25% so với năm 2013.
  5. Đôi khi dường như họ luôn có mặt thường trực trong hộp thư của bạn: Theo MarketingPros cho biết có tới 122.550.453.020 email được gởi đi mỗi giờ.
  6. Và đây là lí do bạn vẫn tiếp tục sử dụng email: Email có hiệu quả hơn gần 40% trong khả năng thu về khách hàng mới so với Facebook hay Twitter, số liệu do McKinsey & Company cung cấp.
  7. Email bất khả bại, ngay cả khi đối đầu với social media: Một nghiên cứu của Econsultancy phát hiện ra rằng 66% các nhà marketing bình chọn  email có khả năng thu về hiệu quả đầu tư – ROI – đạt điểm “xuất sắc” hoặc “tốt”, trong khi chỉ 41% chấm điểm như thế cho social media marketing.
  8. Và người dùng thực sự thích email (những người tự đăng kí nhận email): Một khảo sát do Harris Interactive thực hiện thấy rằng người dùng thực sự thích email hơn vì nó được gởi dựa theo sở thích và hành vi mua sắm trước đó của họ. Thực tế, 81% khách hàng mua sắm trực tuyến ở Mỹ được khảo sát nói rằng họ nhen nhóm ý nghĩ mua thêm đồ, dù là trực tuyến hay ở cửa hàng, sau khi nhận được email.
  9. Email cũng tạo ra được thêm thông tin khách hàng mới: 42% doanh nghiệp cho biết email là một trong những kênh tạo ra thông tin khách hàng hiệu quả nhất. Còn đối với các nhà marketing B2B, 88% nhận định email là chiến thuật tạo ra nhiều thông tin khách hàng nhất, theo như báo cáo của Circle Research.
  10. Và email mang lại hiệu quả đầu tư to lớn: Marketing Sherpa phát hiện ra rằng các công ti gởi hơn 100.000 email mỗi tháng thu về 94% hiệu quả đầu tư. Bên cạnh đó, họ cũng nhận thấy các công ti gởi tớí hơn 100.000 email mỗi tháng thu về tới 139% ROI.

Sau những con số trên đây, bạn đã có được ý tưởng nào để tinh chỉnh kết quả cho chiến dịch marketing kế tiếp? Không chỉ dừng lại ở tạo ra những thông điệp email phù hợp, đúng đối tượng, mà quan trọng là còn biết vận dụng khéo léo sức mạnh của những công cụ tự động trong email marketing để phối hợp với các kênh khác sao cho hiệu quả hơn – và qui mô chiến dịch cũng được hiệu quả hơn.

Kim Oanh (st)

Nguồn: http://eqvn.net/10-thong-ke-noi-bat-cua-email-marketing-nua-dau-nam-2014/