2020: Thập kỷ mới về cơ hội cho các nhà thống kê

Danh sách xếp hạng việc làm hàng năm của trang US News & World Report cho thấy thống kê tiếp tục mang đến sự nghiệp tuyệt vời với mức lương trên trung bình, ứng dụng rộng rãi và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Thống kê được xếp hạng số 1 trong nhóm Công việc kinh doanh tốt nhất và đứng thứ 6 trong số 100 công việc tốt nhất trên tất cả các danh mục. Nó cũng được xếp hạng thứ 6 trong số các công việc STEM [1] tốt nhất.

Nếu bạn đã theo dõi các bảng xếp hạng này trong những năm trước, điều này có thể không làm bạn ngạc nhiên. Trong hồ sơ thống kê của US News & World Report, ông Devan Mehrotra – giám đốc điều hành bộ phận thống kê sinh học, Phòng thí nghiệm Merck cho biết: Ông hoàn toàn yêu thích thống kê. Bất kỳ vấn đề nào trong thế giới thực hầu như luôn yêu cầu một số dữ liệu được phân tích và giải thích, từ đó tạo ra các giải pháp gia tăng giá trị bằng cách sử dụng số liệu thống kê.

Cơ hội cho các nhà thống kê ​​sẽ tăng nhanh nhất trong những năm tới trong các lĩnh vực từ y sinh học, khoa học môi trường, khoa học xã hội, công tác nhân quyền và chống khủng bố. Thống kê là cần thiết trong tất cả các lĩnh vực, vì vậy kỹ năng thống kê có thể mở ra cánh cửa cho bất kỳ niềm đam mê nào. Nghề nghiệp thống kê có thể trao quyền cho bạn để tạo sự khác biệt trên thế giới. Theo dự đoán gần đây nhất của Cục Thống kê Lao động, thống kê là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất ở Mỹ với tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​là 31% từ năm 2018 đến 2028.

Bạn muốn đi đúng hướng cho những cơ hội này? Hãy bắt đầu bằng việc học bằng cử nhân hoặc chương trình sau đại học về thống kê.

Phạm Hạnh (dịch)

Nguồn: https://thisisstatistics.org/2020-best-jobs-a-new-decade-of-opportunity-for-statisticians/

[1] STEM là viết tắt của Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Nhiều nghề nghiệp STEM rất đa dạng, bao gồm các công việc như nhà tâm lý học, nhà phát triển phần mềm, kỹ sư và nhà thống kê…


Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: