Giới thiệu cuốn sách “Thống kê từ A đến Z: Những khái niệm khó hiểu được làm rõ”

Cuối năm 2016, Wiley tự hào xuất bản cuốn sách “Thống kê từ A đến Z: Những khái niệm khó hiểu được làm rõ” của tác giả Andrew Jawlik.

Thống kê là khó hiểu, ngay với những người thông minh, những người có nền tảng chuyên môn. Nhiều sinh viên và chuyên gia thấy rằng các sách và những nguồn thông tin từ web hiện có không cung cấp cho họ một sự hiểu biết trực quan về các khái niệm thống kê khó hiểu. Đó là lý do tại sao cuốn sách này lại cần thiết.

Theo tác giả, cuốn sách bao gồm hơn 60 khái niệm được trình bày trong một hoặc nhiều bài viết. Có tổng cộng 75 bài viết trong cuốn sách, mỗi bài thường dài từ 5 đến 7 trang. Phần lớn các khái niệm quan trọng được trình bày trong một bài viết. Mỗi bài viết bắt đầu bằng một trang tóm tắt về 5 điểm mấu chốt để hiểu về khái niệm. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần hiểu về khái niệm có thể tìm thấy trong trang 1 và trong 5 mục. Sau đó, phần còn lại của bài viết trình bày rộng hơn về từng điểm mấu chốt để hiểu về khái niệm. Sau cùng, đoạn cuối của bài viết sẽ chỉ dẫn bạn tới các bài viết khác có liên quan trong cuốn sách.

Một số điểm nổi bật của cuốn sách:

  • Dễ hiểu: Cuốn sách sử dụng “các đồ họa để dạy” độc đáo như các sơ đồ luồng khái niệm, các bảng so sánh và tương phản, và thậm chí cả truyện tranh để tăng cường khả năng ghi nhớ.
  • Dễ sử dụng: Được sắp xếp theo thứ tự chữ cái, giống một cuốn bách khoa toàn thư thu nhỏ, giúp dễ dàng tra cứu trong công việc, cho việc học tập hoặc trong các kỳ thi mở.
  • Phạm vi rộng hơn: Cuốn sách bao gồm Thống kê I, Thống kê II và Six Sigma Black Belt, bổ sung thêm các chủ đề như biểu đồ kiểm soát và kiểm soát quy trình thống kê, phân tích năng lực của quy trình, và thiết kế các thử nghiệm. Vì vậy, cuốn sách này sẽ hữu ích đối với các chuyên gia kinh tế và kỹ sư công nghiệp, đồng thời nó cũng hữu ích cho các sinh viên và các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội.

Thông tin chi tiết về cuốn sách xem tại:

http://www.wiley.com/WileyCDA/WileyTitle/productCd-1119272033.html

ĐBH (lược dịch)

Nguồnhttp://www.statisticsviews.com/details/feature/10504394/Statistics-from-A-to-Z-Confusing-Concepts-Clarified—An-interview-with-author-A.html

Comments (0)
Add Comment