Hội nghị Phổ biến kiến thức thống kê đối với cơ quan báo chí năm 2015

Ngày 26/11/2015, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến kiến thức thống kê đối với cơ quan báo chí năm 2015. Ông Phạm Quang Vinh, Phó Tổng cục trưởng TCTK, chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc cơ quan TCTK; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đây là năm thứ hai TCTK tổ chức hội nghị này nhằm phổ biến kiến thức thống kê, đáp ứng nhu cầu hiểu biết, sử dụng thông tin thống kê với khối cơ quan báo chí. Sau lời phát biểu khai mạc Hội nghị của ông Phạm Quang Vinh, các đại biểu tham dự được nghe giới thiệu về khái niệm, tầm quan trọng và phương pháp tính của một số chỉ tiêu kinh tế – xã hội chủ yếu thuộc các lĩnh vực chính: (1) Tài khoản quốc gia; (2) Dân số và lao động; (3) Thống kê giá; (4) Thống kê công nghiệp; (5) Thống kê thương mại và dịch vụ; (6) Thống kê xây dựng và vốn đầu tư; (7) Thống kê xã hội môi trường.

Hội nghị cũng dành thời gian cho các cơ quan báo chí thảo luận những nội dung còn vướng mắc.

Kết thúc Hội nghị, ông Phạm Quang Vinh đã  đánh giá cao tầm quan trọng của các cơ quan báo chí trong việc phổ biến thông tin thống kê đến với đông đảo quần chúng nhân dân và bày tỏ kì vọng của những người sản xuất thông tin thống kê đối với các cơ quan báo chí: hiểu đúng để đưa tin đúng.

Hình ảnh tại Hội nghị

Lan Phương

Hội thảo
Comments (0)
Add Comment