Hội thảo khu vực Châu Á- Thái Bình Dương về đo lường số liệu thống kê du lịch

Hội thảo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về đo lường số liệu thống kê du lịch dự kiến được tổ chức từ ngày 06 đến ngày 10 tháng 5 năm 2024 tại Perak, Malaysia. Hội thảo do Ủy ban kinh tế – xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP) phối hợp với Cục Du lịch Liên hợp quốc và Cục Thống kê Malaysia tổ chức.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế – xã hội lớn, có tiềm năng thúc đẩy những chuyển đổi tích cực. Khi được xử lý có trách nhiệm, du lịch có khả năng tạo việc làm, khuyến khích nền kinh tế, hỗ trợ các sáng kiến bảo tồn và thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa. Từ đầu năm 2023, ngành du lịch của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương phục hồi đều đặn, đạt 65% mức trước đại dịch. Vậy nên việc xem xét tác động của du lịch và đẩy nhanh các nỗ lực hướng tới phát triển một ngành bền vững, toàn diện và kiên cường hơn là điều bắt buộc. Số liệu thống kê đáng tin cậy, có thể so sánh và chính xác là điều cần thiết, làm động lực cho ngành du lịch. Điều này phải bắt nguồn từ các khung thống kê được quốc tế thống nhất nhằm hướng dẫn việc đo lường du lịch.

Mục tiêu của hội thảo là cung cấp những hiểu biết toàn diện về sản xuất số liệu thống kê du lịch và thúc đẩy các cuộc thảo luận về các phương pháp hài hòa và các giải pháp tốt, phù hợp với các khung thống kê đã được quốc tế thống nhất về thống kê du lịch. Những người tham gia sẽ được trang bị tốt hơn để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống thống kê du lịch ở quốc gia của họ, bao gồm thực hiện các cuộc điều tra về du lịch có liên quan, biên soạn tài khoản vệ tinh du lịch, cũng như triển khai khung thống kê để đo lường tính bền vững của du lịch.

Các chủ đề của hội thảo bao gồm:

  • Sự liên quan của số liệu thống kê
  • Các khung thống kê được quốc tế thống nhất về hướng dẫn đo lường du lịch
  • Con đường quản trị của hệ thống thống kê du lịch
  • Quản trị thống kê du lịch bằng thực hành
  • Thống kê du lịch trong nước bằng kinh nghiệm thực tế
  • Thống kê du lịch trong và ngoài nước bằng kinh nghiệm thực tế
  • Đo lường các ngành du lịch và việc làm trong ngành du lịch: Những thách thức và giải pháp bằng kinh nghiệm thực tiễn
  • Tổng hợp tài khoản vệ tinh du lịch
  • Đo lường du lịch bền vững

Thông tin chi tiết, xem tại: https://www.unescap.org/events/2024/regional-workshop-compiling-tourism-statistics

Phạm Hạnh (tổng hợp)

Nguồn: https://www.unescap.org/events/2024/regional-workshop-compiling-tourism-statistics

ESCAPthống kê du lịch
Comments (0)
Add Comment