Lễ khởi động Dự án Hàn Quốc năm 2024

Nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ Tổng cục Thống kê (TCTK) cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức, xây dựng cơ sở dữ liệu thống kê quốc gia và đào tạo cán bộ” được Cơ quan thống kê Hàn Quốc (KOSTAT) tài trợ, thực hiện trong 04 năm (2022-2025). Chiều ngày 04/6/2024, TCTK tổ chức Lễ Khởi động của Dự án với sự tham dự của lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị liên quan thuộc TCTK; lãnh đạo và chuyên viên hai đối tác là KOSTAT cùng công ty OCEAN-IT là đơn vị nhà thầu của dự án tới từ Hàn quốc.

Phó Tổng cục trưởng TCTK, Giám đốc dự án – Nguyễn Trung Tiến chủ trì sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Tiến – Giám đốc dự án chia sẻ về những kết quả đã đạt được của dự án kể từ thời điểm triển khai thực hiện. Cụ thể, hoàn thiện Hệ Thống quản lý chất lượng thống kê trong đó có 3 máy chủ phục vụ trực tiếp cho Hệ thống quản lý chất lượng thống kê bàn giao cho cơ quan Tổng cục; Xây dựng Hệ thống thu thập, sử dụng dữ liệu hành chính để triển khai trong năm 2024; Tổ chức 04 lớp đào tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc cho tổng số 600 học viên bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Từ những kết quả tích cực đã đạt được, Phó Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Trung Tiến gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của KOSTAT và bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác của các bên sẽ ngày càng bền vững trên tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, vì thành công của Dự án trong thời gian tới.

Đại diện phía Hàn Quốc, Quản đốc Dự án – Ông Won SeonYong phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Ông Won SeonYong – Quản đốc Dự án gửi lời cảm ơn sâu sắc với sự tiếp đón và chào mừng của TCTK đối với đoàn công tác tạiViệt Nam. “Với quyết tâm trở lại Việt Nam thực hiện Dự án trong năm 2024, công ty OCEAN-IT đã huy động toàn bộ đội ngũ phát triển có năng lực để chuẩn bị cho Dự án. Dựa trên kết quả của Dự án trong năm đầu tiên, các dự án hợp phần đều đã và đang triển khai thực hiện và đem lại những kết quả tích cực” – Ông Won SeonYong chia sẻ.

Trong năm nay, hai bên sẽ cùng triển khai xây dựng phần mềm thu thập dữ liệu hành chính và bổ sung thêm vào chương trình đào tạo 04 khoá đào tạo tại Việt Nam và 02 khoá đào tạo tại Hàn quốc. Để chuẩn bị tốt cho hoạt động lần này, trước lễ khởi động, đoàn công tác Hàn Quốc đã triển khai một số công việc như: Họp về kế hoạch thực hiện Dự án và xác nhận các vấn đề cần hỗ trợ; Tư vấn về thiết bị và máy chủ cũng như hệ thống dữ liệu hành chính; Khảo sát thị trường và kiểm tra thông số trang thiết bị…Với quyết tâm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đại diện bên phía Hàn Quốc hy vọng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của TCTK để hoạt động đem lại kết quả tốt đẹp nhất hướng tới thành công của Dự án.

Toàn cảnh sự kiện

Sau phần phát biểu, các đại biểu tham dự sự kiện đã được nghe các chuyên gia của OCEAN-IT giới thiệu về tổng quan Dự án trong năm 2024. Theo đó, Dự án được chia làm ba hoạt động: (1) Xây dựng phần mềm quản lý tích hợp dữ liệu hành chính; (2) Dự án cung cấp thiết bị máy chủ cho Hệ thống và cấu hình sao chép cơ sở dữ liệu với máy chủ dự phòng của TCTK; (3) Thực hiện chương trình đào tạo gồm 04 khoá đào tạo tại Việt Nam và 02 khoá đào tạo tại Hàn Quốc.

Kết thúc buổi lễ, hai bên bày tỏ hài lòng và vui mừng đối với việc hợp tác giữa Tổng cục Thống kê Việt Nam và cơ quan Thống kê Hàn Quốc. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp./.

Các thành viên của Dự án cùng chụp ảnh lưu niệm

KOSTATTCTKOCEAN-ITtiêu điểm
Comments (0)
Add Comment