Một dân số – năm tỷ số liệu thống kê

Sau một năm kể từ Ngày Tổng điều tra dân số, công cuộc đảm bảo chất lượng toàn diện nhất từ trước đến nay của dữ liệu điều tra dân số ở Anh và xứ Wales đang được tiến hành. Điều này nhằm đảm bảo rằng Cơ quan Thống kê Quốc gia (ONS) sẽ cung cấp thông tin thống kê dân số tốt nhất có thể cho mọi địa phương. Ở đây, Pete Benton đã miêu tả quy mô của dữ liệu điều tra, đưa ra con số về số lượng thống kê mà anh ta ước tính sẽ được xuất bản – và thậm chí còn thừa nhận đã nhận được thư nhắc nhở trong quá trình thu thập dữ liệu của chính mình.

Vào thời điểm này năm ngoái, vào ngày Tổng điều tra dân số, chúng tôi đã yêu cầu tất cả các hộ gia đình ở Anh và xứ Wales điền vào bảng câu hỏi điều tra để thu thập số lượng nhân khẩu trong mỗi hộ gia đình. Hiện tại, chúng tôi đã phát hành tập thứ hai của podcast ONS mới về Tiếng nói Thống kê, một nhiệm vụ khổng lồ mà nhiều người so sánh việc thực hiện nó cũng phức tạp giống như đứng lên tổ chức Thế vận hội London vậy.

Tổng điều tra dân số năm 2021 là cuộc điều tra dân số kỹ thuật số đầu tiên, có nghĩa là chúng tôi có bảng điều khiển thời gian thực để theo dõi tiến trình tại bất kỳ thời điểm nào và như tôi đã mô tả trong podcast, vào ngày 21 tháng 3 năm 2021, tôi đã ngồi thu lu trong chiếc lều vải, dán mắt vào những con số này. Cuối cùng, 97% hộ gia đình trong quy mô khảo sát đã gửi phản hồi và 89% trong số đó làm theo hình thức trực tuyến, điều này cho chúng tôi thu thập được dữ liệu chất lượng cao.

Dữ liệu chất lượng cho các nhà lãnh đạo

Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu chỉ là bước đầu để đảm bảo rằng chúng tôi tạo ra số liệu thống kê tốt nhất có thể cho mọi khu vực. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết trong các quy trình đọc, lọc dữ liệu, kiểm tra chéo, đảm bảo tính bảo mật và sự tương tác với người dùng. Trên thực tế, vào ngày 31 tháng 3, chúng tôi lập kế hoạch xuất bản phần thứ hai của Tiếng Nói Thống kê, sử dụng dữ liệu của người dùng đảm bảo số liệu tạo ra sẽ có giá trị nhất có thể.

Lần đầu tiên, chúng tôi đã có cái nhìn chuyên sâu nhờ sự chuyên nghiệp của chính quyền địa phương trên khắp nước Anh và xứ Wales trong quá trình kiểm tra chéo các dữ liệu thông tin. Chúng tôi đã có cơ hội hợp tác làm việc với tất cả chính quyền địa phương, kết hợp với các cơ quan chức năng và hội đồng quận và những sự hợp tác cực kỳ tích cực này đã dẫn đến việc hơn 250 tổ chức khác sau đó cũng tham gia như một phần của quy trình đảm bảo chất lượng thông tin của chúng tôi.

Chúng tôi muốn xem xét mọi thông tin chi tiết, trong đó có sự hỗ trợ bởi bằng chứng, mà chúng tôi nhận được từ các tổ chức tham gia và để có thời gian thực hiện công việc có giá trị này, chúng tôi hiện dự định công bố kết quả điều tra dân số đầu tiên vào đầu mùa hè. Sau khi có phản hồi, chúng tôi sẽ cập nhật thêm vào tháng 5 với thông tin chi tiết về lịch trình phát hành.

Điều quan trọng là phải đảm bảo người dùng biết cách sử dụng số liệu thống kê mà chúng tôi tạo ra, vì vậy, chúng tôi cũng đang nỗ lực lấy đánh giá về tác động của việc thực hiện điều tra dân số trong lần thực hiện điều tra này. Trong điều tra này cũng có 1 số dữ liệu phản ánh các tình huống liên quan đến đại dịch, ví dụ như các các hình thức làm việc. Khi chúng tôi hoàn thành các giai đoạn cuối cùng của quá trình xử lý và đảm bảo chất lượng, mọi người cũng sẽ có thể hiểu chi tiết hơn tác động của đại dịch cũng như bất cứ biến cố nào trong xã hội.

Dữ liệu điều tra dân số đã tạo ra sự khác biệt

Trong thời gian xảy ra đại dịch, chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu về dữ liệu nhanh chóng và kịp thời để thông báo với mọi người và chúng tôi rất tự hào rằng thông tin Tổng điều tra tạm thời 2021 cũng giúp thống kê tỷ lệ tiêm chủng theo nghề nghiệp. Tỷ lệ sinh tạm thời của quốc gia từ Tổng điều tra dân số năm 2021 cũng đang được sử dụng để cung cấp thông tin trong việc đối phó với cuộc chiến tranh của Nga vào Ukraine.

Điều quan trọng là chúng tôi phải rất linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu mới hoặc khẩn cấp, vì vậy chúng tôi luôn phải sát sao công việc của mình và thực hiện theo các điều khoản nghiêm ngặt nhất.

Thu hút các nhà thống kê của tương lai

Với kết quả đầu tiên của cuộc Tổng điều tra năm 2021 sẽ ra mắt vào mùa hè này, còn thời điểm nào tốt hơn để truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi về điều tra dân số và thống kê? Vừa rồi, chúng tôi đã phát hành một loạt các tài nguyên giảng dạy như một phần của cuộc thi “Let’s Count” đang diễn ra. Đây là chiến dịch cho các trường tiểu học kết hợp với trung tâm tài nguyên giáo dục, iChild, để đưa dữ liệu điều tra dân số của các lớp học trên khắp nước Anh và xứ Wales.

Cho đến nay đã có 1.200 trường học ở Anh và xứ Wales đã đăng ký tham gia và điều đó có nghĩa là hơn một phần tư trong hàng triệu trẻ em sẽ được hưởng lợi từ các bài học đầu tiên về điều tra thống kê. Các em sẽ hiểu được tầm quan trọng của các cuộc tổng điều tra và cách chúng tôi biến thông tin thu thập thành số liệu thống kê sẽ giúp ích cho mọi người, cho chính cả trường học và khu vực địa phương nơi chúng đang sinh sống. Để có quyền truy cập nhanh vào các tài nguyên mới, tất cả các trường tiểu học chỉ cần đăng ký chương trình năm nay tại https://letscount.ichild.co.uk

Năm tỷ số liệu thống kê trong hai năm tới

Điều tra dân số và thống kê là những chủ đề yêu thích của tôi, vì vậy được thực hiện podcast này là ước mơ đối với tôi. Chúng tôi đã thảo luận về một số phương pháp hàng đầu thế giới để kiểm soát và công bố thông tin thống kê, điều chỉnh khu vực cục bộ và một quy trình được gọi là “thu thập, thu thập lại”. Bạn có thể đọc cuốn sách ngắn “Trout, Catfish & Roach” để biết thêm về quy trình này.

Trong podcast, tôi thừa nhận rằng tôi là một trong những người nhận được thư nhắc nhở về việc chưa hoàn thành bảng câu hỏi điều tra dân số vì tôi đang chờ xem liệu hai người trong gia đình tôi có kịp trở về từ chuyến du lịch nước ngoài để được đưa vào hay không. Tôi cũng lường trước được những khó khăn hiện đang diễn ra để có được thông tin tốt nhất từ ​​cuộc điều tra dân số. Chúng tôi sẽ công bố một thống kê điều tra dân số với năm tỷ số liệu thống kê trong hai năm tới, một con số thật ấn tương. Điều này sẽ vẽ nên bức tranh phong phú tuyệt vời nhất về tất cả các dữ liệu trong cộng đồng xứ Anh.

Chúng tôi cũng đang nỗ lực hướng tới việc xuất bản số liệu thống kê dân số nhanh hơn và thường xuyên hơn bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu hành chính. Chúng tôi sẽ cập nhật cho người dùng những dữ liệu về khối lượng lớn các sự việc đang diễn ra trong suốt cả năm.

Nguyễn Mai (dịch)

Nguồn: https://blog.ons.gov.uk/2022/03/21/one-population-five-billion-statistics/

thống kê dân sốtiêu điểm
Comments (0)
Add Comment