Tiến sỹ Tim Hesterberg: Tầm quan trọng của Thống kê tại Google

Google đóng một vai trò trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta từ việc tìm kiếm trên web đến các hướng dẫn. Nhưng Google sử dụng dữ liệu để đổi mới như thế nào và các nhà thống kê đóng vai trò gì?

This is Statistics đã có cơ hội nói chuyện với Tiến sĩ Thống kê cao cấp của Google,   Tim Hesterberg về cách ông sử dụng chuyên môn thống kê của mình để đo lường hiệu quả quảng cáo hiển thị của Google.

Cùng tìm hiểu về công việc hấp dẫn của Tim và nghe lời khuyên của ông ấy cho những người muốn theo đuổi nghề thống kê – một trong những nghề nghiệp phát triển nhanh nhất hiện nay.

Lần đầu tiên bạn quan tâm đến số liệu thống kê là khi nào?

Khi tôi học thống kê, với tư cách là sinh viên, tôi rất thích các lớp học này. Nhưng tôi đã không thực sự biết rằng tôi muốn trở thành một nhà thống kê vào thời điểm đó. Và khi tôi tốt nghiệp, tôi không biết mình muốn làm gì. Tốt nghiệp trường thống kê, toán hay kinh tế? Tôi đã nghiên cứu về dịch vụ nước ngoài, tôi nghiên cứu về Quân đoàn Hòa bình, nhưng cuối cùng, tôi đã kết thúc bằng công việc số liệu thống kê và tôi rất vui.

Tại sao các nhà thống kê rất quan trọng đối với Google?

Google sống dựa trên dữ liệu và chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Rất nhiều lần các quyết định không được đưa ra rõ ràng, và đó là nơi thống kê được sử dụng.

Có thể có sự thay đổi ngẫu nhiên và bạn cần phân biệt tín hiệu với nhiễu. Có thể có những câu hỏi như chúng tôi không có dữ liệu hoàn hảo, hay dữ liệu bị sai lệch theo cách này hay cách khác, vậy làm thế nào chúng ta có thể đối phó với sự thiên vị đó để đưa ra quyết định đúng đắn và ước tính mọi thứ một cách hiệu quả?

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng khi bạn thực hiện tìm kiếm tại Google, bạn đang ở trong vòng 100 hoạt động thử nghiệm và nhóm kiểm soát gấp 50 lần số đó.

Chúng tôi luôn làm thí nghiệm. Chúng tôi đang cố gắng cải thiện kết quả tìm kiếm, mức độ liên quan của quảng cáo, cải thiện tốc độ mọi thứ mà chúng tôi phục vụ, cải thiện bố cục của trang.

Những kĩ năng thống kê nào là quan trọng để có thể làm như một nhà thống kê?

Bốn tiêu chí chính để chúng tôi tuyển dụng là:

  • Kiến thức thống kê
  • Trực giác dữ liệu, bạn có thể làm việc với dữ liệu và nhận được một cái gì đó từ nó?
  • Máy tính
  • Giao tiếp

Làm việc tại Google có điều gì thú vị?

Một điều mà tôi thực sự thích về Google là họ làm việc chăm chỉ để tạo ra một nền văn hóa nơi mọi người có thể chủ động và thử mọi thứ.

Một phần của nó là chính sách thời gian 20 phần trăm và đã có một số điều đáng ngạc nhiên đến từ 20 phần trăm thời gian như Gmail. Nhưng nó vượt xa hơn thế, có một nền văn hóa mà chúng ta sẽ thử rất nhiều thứ và chúng không thể thành công.

Tại sao các sinh viên nên xem xét trở thành nhà thống kê?

Có rất nhiều nhu cầu về thống kê, vì vậy bạn có thể tìm được một công việc tốt, một công việc thú vị, một công việc được trả lương cao. Nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt trên thế giới, bạn có thể thực hiện nó trong công việc bằng cách sử dụng số liệu thống kê. Và bởi vì nó trả tiền tốt, bạn cũng có thể quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện mà bạn quan tâm.

Bạn sẽ nói gì với một sinh viên tốt nghiệp trước khi tham gia Google?

Thống kê tại Google giống như tư vấn thống kê. Rất nhiều thời gian của bạn dành để nói chuyện với mọi người và tìm hiểu xem vấn đề thực sự là gì và tìm ra cách chúng ta có thể tấn công các vấn đề, dữ liệu nào có sẵn và cách tiếp cận để sử dụng.

Bạn sẽ nói gì với những người nói rằng một nghề nghiệp trong thống kê nghe có vẻ nhàm chán?

Thống kê không nhàm chán. Có quá nhiều thứ thú vị. Công việc của tôi rất thú vị, và tôi yêu công việc của mình.

Ngọc Bích (lược dịch)

Nguồn: https://thisisstatistics.org/tim-hesterberg-importance-of-statistics-at-google/

Comments (0)
Add Comment