Tổng cục Thống kê tổ chức buổi gặp gỡ nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sáng nay, ngày 18/6/2024, tại trụ sở Tổng cục Thống kê (TCTK) đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa cơ quan Tổng cục với đại diện các cơ quan thống tấn báo chí và truyền thông nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của Lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan TCTK cùng đông đảo Phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trong và ngoài ngành tới tham dự.

Tổng cục Trưởng Nguyễn Thị Hương bày tỏ chúc mừng đối với người làm báo có mặt tại buổi gặp

Phát biểu thay mặt lãnh đạo TCTK, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể biên tập viên, phóng viên, những người thực hiện công tác báo chí trong và ngoài ngành đã cùng đồng hành với TCTK trong nhiều năm qua. Trong không khí hân hoan của ngày kỷ niệm dành cho những người “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương bày tỏ càm ơn đối với các cơ quan báo chí đã đồng hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành Thống kê, góp phần đưa sản phẩm Thống kê đến gần hơn với đối tượng dùng tin.

Tại buổi gặp, TCTK đã thông tin tới đại biểu một số thông tin quan trọng trong đó nổi bật việc thay đổi lịch phổ biến thông tin thống kê của cơ quan thống kê Trung ương thực hiện theo Nghị định số 62/2024/NĐ-CP, cụ thể: Thay đổi thời gian phổ biến Báo cáo số liệu CPI; Số liệu ước tính và sơ bộ tỷ lệ lao động đã qua đào tạo có bằng và chứng chỉ; Số liệu ước tính và sơ bộ tỷ lệ thất nghiệp; Báo cáo kinh tế xã hội tháng, quý I, quý II và 6 tháng, quý III và 9 tháng, quý IV và cả năm – từ Ngày 29 của tháng báo cáo (tháng 2 có 28 ngày nên tính ngày cuối tháng) sang Ngày 06 của tháng kế tiếp sau kỳ báo cáo.

Trong thời gian tới, Tổng điều tra Nông thôn, nông nghiệp năm 2025 do TCTK chủ trì thực hiện là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông sẽ tiếp tục tăng cường kết nối và hỗ trợ cùng với TCTK tuyên truyền và phổ biến các hoạt động sắp tới để nâng cao vai trò, phát huy được năng lực của Ngành thống kê đạt kết quả tốt.

Buổi gặp diễn ra với sự góp mặt đông đảo của những người làm báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí

Nhân buổi gặp mặt lần này, với mục tiêu đưa công tác truyền thông của Ngành thống kê hoàn thiện, nâng cấp và chuyên nghiệp hơn. TCTK cũng thông tin thêm về thay đổi trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng TCTK liên quan đến nhiệm vụ tuyên truyền thông tin cụ thể: Chủ trì, điều phối các hoạt động truyền thông; thực hiện chức năng quan hệ công chúng, giữ vai trò đầu mối phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng. Đây là thay đổi quan trọng trong công tác tổ chức để việc phổ biến thông tin giữa các đơn vị trong và ngoài ngành đạt hiệu quả cao.

Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp

Cuối buổi lễ, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương thay mặt Tổng cục Thống kê cũng đã trao tặng thư khen ngợi đối với một số cá nhân, nhóm công chức, viên chức và người lao động trong Ngành đã tích cực đóng góp trong công tác truyền thông thống kê tới người dùng tin thông qua mạng xã hội, nổi bật như: Trang fanpage Thống kê Việt Nam, nhóm Phổ biến thông tin thống kê,… cùng một số cá nhân tích cực chia sẻ thông tin.

Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương trao tặng thư khen ngợi và hoa cho các cá nhân, nhóm công chức có thành tích trong công tác truyền thông của Ngành

TCTKtiêu điểm
Comments (0)
Add Comment