Kỷ nguyên học tập mới: Những cân nhắc đối với ChatGPT như một công cụ để nâng cao số liệu thống kê và giáo dục khoa học dữ liệu
ChatGPT là một trong nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới xuất hiện gần đây, gây tranh cãi trong cộng đồng giáo dục với lo ngại về khả năng bị lợi dụng để đạo văn và làm giảm khả năng suy nghĩ độc lập của học sinh. Một số bài viết gần đây chỉ trích việc sử dụng ChatGPT và các công cụ AI khác trong giáo dục mà ít tập trung vào các lợi ích tiềm năng của chúng. Bài viết này tập trung vào phân tích tiềm năng của ChatGPT như một công cụ giáo dục về thống kê và khoa học dữ liệu. Nó khuyến khích người đọc xem xét lịch sử xung quanh việc giới thiệu công nghệ mới trong lớp học, ví dụ như máy tính. Bài viết khám phá khả năng tận dụng các khả năng của ChatGPT trong thống kê và giáo dục khoa học dữ liệu, cung cấp các ví dụ về cách ChatGPT có thể hỗ trợ phát triển tài liệu khóa học và đề xuất về cách các nhà giáo dục có thể hướng dẫn sinh viên tương tác với ChatGPT một cách có trách nhiệm. Bài viết cũng hướng dẫn việc sử dụng các công cụ AI tổng quát trong các lớp học thống kê và khoa học dữ liệu để học sinh và nhà giáo dục có thể tận dụng lợi ích của công nghệ này.
Nội dung chi tiết xem tại file đính kèm