Những thống kê đáng chú ý về mạng xã hội năm 2014

Theo khảo sát vừa được tạp chí Search Engine Journal công bố, Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1,15 tỉ người dùng, tỉ lệ người dùng mạng xã hội lớn nhất thuộc độ tuổi từ 18 – 29…

Tổng quan chung

Theo số liệu về đối tượng và lãnh thổ địa lí của mạng xã hội do Search Engine Journal thống kê cho thấy, có 72% số người sử dụng Internet hiện nay đang hoạt động trên các mạng xã hội, 71% người dùng truy cập mạng xã hội từ thiết bị di động.

Trong đó, tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội trong độ tuổi 18-29 đạt tới 89%, trong khi đó độ tuổi 30-49 chỉ là 72%; 60% những người trong độ tuổi từ 50 đến 60 đang hoạt động trên các mạng xã hội, còn nhóm người ở độ tuổi trên 65 chỉ là 43%.

Mạng xã hội là sự kết hợp giữa các bài tự đăng và chia sẻ nội dung. Không chỉ những người trẻ tuổi mới sử dụng mạng xã hội, mà công cụ này hiện đã mang tính toàn cầu và được gắn với mọi ngõ ngách của Internet, thậm chí trở thành tài sản kĩ thuật số đối với nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng mạng lưới những người theo dõi họ trên mạng xã hội, đồng thời tạo ra một diễn đàn riêng, tự phát triển các kênh marketing và mạng lưới phân phối nội dung của riêng mình.

Facebook

Facebook vẫn đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1,15 tỉ người dùng. Theo thống kê, hiện có 23% người dùng Facebook đăng nhập ít nhất 5 lần mỗi ngày, thời gian dành cho Facebook trong mỗi giờ vào mạng tùy thuộc vào từng quốc gia (top 3 sử dụng nhiều nhất hiện nay đang là Mỹ với 16 phút, Australia 14 phút và Anh là 13 phút).

Hiện có tới 70% các nhà tiếp thị đã sử dụng Facebook để thu hút thêm khách hàng mới, 47% người dân tại quốc gia đang sử dụng Facebook nhiều nhất là Mỹ cho biết Facebook là nhân tố số 1 có ảnh hưởng tới các quyết định mua sắm của họ.

Google+

Google+ hiện đã đạt đến 359 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đạt tốc độ tăng trưởng 33% mỗi năm.

Những người trong độ tuổi 45 đến 54 đã gia tăng mức độ sử dụng Google+ thêm 56% kể từ năm 2012.

Điều ít người nhớ là Google+ mới chỉ có mặt trên thị trường được khoảng chưa đầy 3 năm, vì vậy đây chắc chắn là một thành công trên nhiều cấp độ. Giới công nghệ dự đoán vào năm 2016 Google+ sẽ vượt qua Facebook về phương diện “chia sẻ xã hội”.

Vì thế, với thực tế này thì Google hẳn rất hài lòng với với khoản tiền khoảng 500 triệu USD đầu tư ban đầu đã bỏ vào Google+.

Twitter

Twitter là mạng xã hội phát triển nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng 44% trong giai đoạn 2012 đến 2013. Hiện nay đã có hơn 550 triệu người dùng đã đăng kí Twitter và 215 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên mạng xã hội này.

Đáng chú ý, hiện cũng có khoảng 34% các nhà tiếp thị đang thành công trong việc sử dụng Twitter để tạo ra khách hàng tiềm năng.

Các mạng khác

Một số mạng xã hội quan trọng khác nhưng chưa được Search Engine Journal thống kê đầy đủ trong bài viết này bao gồm Pinterest, Instagram, LinkedIn, YouTube, Tumblr, Vine, SlideShare và một số mạng khác.

Tuy nhiên trong số đó, một số mạng chia sẻ hình ảnh đã có lượng người dùng hoạt động hàng tháng khá lớn như Instagram là 150 triệu người, còn Pinterest đạt 20 triệu.

Search Engine Journal dự báo trong năm nay, các mạng xã hội chia sẻ hình ảnh sẽ còn gia tăng thêm lượng lớn người dùng.

Kim Oanh (st)

Nguồn: http://www.thongtincongnghe.com/article/57523