Làm thế nào để trao đổi trên di động có thể thúc đẩy tinh thần nhân viên trong đại dịch COVID-19?

Ngày nay, thế giới đang đối mặt với một thách thức chưa từng có với sự bùng phát của coronavirus và tác động của nó đến mọi người dân. Các công ty đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên, khách hàng và đối tác của họ trên toàn cầu. Họ đang chuyển sang áp dụng các giải pháp trao đổi công việc trên thiết bị di động để đóng góp cho các nỗ lực đối phó với đại dịch. Cuộc khủng hoảng sức khỏe đã khiến các tổ chức trên toàn thế giới hướng tới một mô hình nhóm ảo và phân tán. Mặc dù nhân viên có thể làm việc từ xa, nhưng điều quan trọng là đảm bảo rằng môi trường làm việc mới không làm giảm tinh thần của họ. Công việc ở nhà là điều bình thường, các công ty đã áp dụng cách tiếp cận dựa trên thiết bị di động để giữ cho nhân viên của họ gắn bó và kết nối, trong khi duy trì sự giãn cách xã hội.

Các ngành công nghiệp ứng phó như thế nào trong đợt bùng phát coronavirus?

Trong cuộc khủng hoảng COVID-19, các tổ chức cần cung cấp các giải pháp e-Learning phù hợp để nâng cao thành công của tổ chức. Thực hiện các giải pháp e-Learning doanh nghiệp dẫn đầu trên thiết bị di động như một phần của chiến lược Đào tạo và Phát triển  không chỉ đơn thuần là một lựa chọn, mà là một điều cần thiết cho mọi ngành công nghiệp. E-Learning đang thay thế các phương pháp đào tạo truyền thống, từ đó áp dụng cách tiếp cận thời gian thực để duy trì kiến ​​thức và hiệu suất làm việc. Chúng ta hãy xem các ngành công nghiệp khác nhau đang đối phó với COVID-19 bằng các giải pháp trao đổi công việc trên di động như thế nào:

● Chăm sóc sức khỏe: Trong khi toàn bộ đang đối phó với đại dịch, đó là các bác sĩ, y tá và các chuyên gia y tế khác đang làm việc suốt ngày đêm để chiến đấu với COVID-19. Ngành chăm sóc sức khỏe đang áp dụng phương pháp điều khiển di động để chia sẻ thông tin liên quan với nhân viên của họ. Các bác sĩ và y tá có thể tìm hiểu về việc quản lý sự lo lắng về sức khỏe, duy trì kết nối và xử lý các tình huống kiểm dịch trong những tuần tới.

● Viễn thông: Trong khi Chính phủ đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, ngành viễn thông cần đảm bảo một mạng di động không bị gián đoạn trên toàn thế giới. Các công ty cũng chịu áp lực doanh thu, vì đã có sự sụt giảm đăng ký hoạt động của người dùng và tại các cửa hàng. Trong tình huống như vậy, các công ty viễn thông phải khuyến khích lực lượng lao động của họ đang làm việc từ xa. Nhân viên có thể truy cập các tài nguyên kỹ thuật số trực tuyến để biết về kế hoạch thuế quan được cập nhật của công ty, quy trình xử lý khách hàng, v.v. Vì vậy, điều này đảm bảo rằng lực lượng lao động viễn thông luôn kết nối, không cản trở năng suất của họ khi làm việc tại nhà.

● Ô tô: Sự bùng phát coronavirus đã làm gián đoạn dịch vụ của các ngành công nghiệp quan trọng và ngành ô tô cũng không ngoại lệ. Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và nhu cầu của khách hàng giảm đã ảnh hưởng đến năng suất kinh doanh. Các công ty ô tô có thể sử dụng thời gian này để đào tạo nhân viên. Thay vì làm cho nhân viên phải thất vọng trong cuộc khủng hoảng này, họ có thể được đào tạo một cách hiệu quả. Chẳng hạn, các trò chơi nhỏ có thể được thiết kế cho thiết bị di động, do đó khuyến khích lực lượng lao động từ xa phát triển các kỹ năng mới và vẫn thu hút sự nhiệt tình cộng tác với nhóm của họ.

● Phần mềm: Trong bối cảnh coronavirus bùng phát, các công ty phần mềm cũng đang tranh giành để giữ cho nhân viên của họ được kết nối và làm việc hiệu quả khi làm việc từ xa. Trong khi một số công ty có thể đủ khả năngcho nhân viên làm việc tại nhà, một số khác không thể thực hiện được do hạn chế truy cập vào công nghệ. Vì vậy, các tổ chức có thể cung cấp các mô-đun đào tạo ngắn để chủ động hướng dẫn nhân viên của họ về cách đối phó với cuộc khủng hoảng này và áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Cuối cùng, điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho nhân viên mà còn chuẩn bị cho tương lai.

Trong thời gian khủng hoảng sức khỏe vô định này, tất cả chúng ta vẫn phải tiếp tục làm việc khi vẫn an toàn ở nhà. Các ngành công nghiệp phải áp dụng các giải pháp trao đổi công việc trên di động để chống lại COVID-19.

Đỗ Ngát (lược dịch)

Nguồn: https://www.gc-solutions.net/blog/how-can-mobile-learning-boost-employee-morale-during-covid-19-pandemic/

Top of Form


Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:


COVID-19
Comments (0)
Add Comment